Chơi gì ăn gì khi đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 5

Hàn Quốc hiện đang là một trong những địa điểm du;lịch hè này của các bạn trẻ yêu du lịch và đam mê dịch chuyển. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những tips ăn chơi cực chất ở Hàn Quốc trong tháng 5 này nhé!

DU LỊCH HÀN QUỐC – CHƠI Ở ĐÂU VUI?

1. Đảo Jeju

Nhắc đến Hàn Quốc, cái tên đầu tiên mà các du khách nghĩ đến sẽ là hòn đảo xinh đẹp Jeju. Ngoài ra, đây là nơi được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn bởi đây là nơi họ không cần xin thị thực (visa) để nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Đến đảo Jeju sẽ có rất nhiều nơi để các bạn tham quan cũng như nhiều hoạt động thú vị như leo núi Hallasan – ngọn núi cao nhất Hàn Quốc và cũng là địa danh được UNESCO ghi nhận là di sản thiên nhiên thế giới bởi vẻ đẹp ngoạn mục của nó.

du lịch Hàn Quốc khám phá đảo Jeju
du lịch Hàn Quốc khám phá đảo Jeju

Đến Jeju vào tháng 5, hãy nhớ ghé qua thác Cheonjeyeon – một địa điểm tuyệt đẹp với tên gọi cũng không kém phần đặc biệt: Hồ nước của Chúa trời. Lí do khiến tháng 5 là địa điểm thích hợp để đến thác Cheonjeyeon là bởi thời tiết lúc này rất thuận lợi, nhiệt độ đã bắt đầu lên cao và còn gì thích hơn là được thỏa thích bơi lội trong dòng nước mát đổ từ thác Cheonjeyeon xuống.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều địa điểm vui chơi thú vị khác như Công viên tình yêu, Bảo tàng gấu Teddy, Công viên nước Jeju hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

2. Jinhae

Nằm ở thành phố Changwon ở phía Nam Hàn Quốc, Jinhae- gu là khu vực nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào tuyệt đẹp. Nếu ghé thăm Hàn Quốc vào tháng 5 sẽ đúng vào mùa xuân- mùa hoa anh đào ở đất nước này, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng tận mắt những khung cảnh thơ mộng tưởng chừng chỉ có trong phim của những cây anh đào nở hoa trắng xóa ở ga xe lửa Kyeongwha.

Một địa điểm ngắm hoa anh đào cực đẹp khác ở Jinhae vào tháng 5 đó là ở bên con kênh Yeojwa, nơi nổi tiếng với cây cầu Romance Bridge từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình nổi tiếng “Romance” của Kim Jae Won và Kim Ha Neul. Đừng quên lưu lại cho mình những bức hình tuyệt đẹp ở khung cảnh lãng mạn ấy nhé.

3. Cánh đồng chè Boseong

Trong không khí tươi mát của mùa xuân, sẽ thật dễ chịu nếu được;đứng giữa cánh đồng trà xanh mướt rộng ngút ngàn. Đây cũng là một trong những khung cảnh tuyệt đẹp thường xuất hiện trong các;bộ phim nổi tiếng của xứ Hàn, bởi vậy mà thu;hút một lượng lớn các du khách đến chụp ảnh và tham quan.

4. Các cung điện cổ ở Seoul

Có một điều thú vị là hầu hết các bạn trẻ đến Hàn Quốc du lịch khi về đều bỏ túi cho mình không ít những bức ảnh mặc trang phục truyền thống Hanbok tại các cung điện đẹp như tranh vẽ của nơi đây. Vì vậy, nếu đến Seoul tháng 5 này, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những cung điện hoàng gia cổ kính hiện vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn ở thủ đô Seoul như Gyeongbokgung (Cảnh Phúc Cung) và Changdeokgung (Xương Đức Cung).

Ngoài ra, có một địa điểm khác nơi bạn có thể khám phá vẻ đẹp của Hàn Quốc;thời xa xưa đó là làng Hanok Bukchon-;nơi được xem như 1 viện bảo tàng đường phố nằm giữa lòng Seoul.

5. Hongdae

Nếu như ở Hà Nội có Tạ Hiện, TP. Hồ Chí Minh có phố Tây Bùi Viện thì Hongdae chính là con phố ăn chơi nhộn nhịp và đông vui nhất ở Seoul. Được ưu ái đặt tên là Con phố trẻ trung nhất của Seoul, nơi đây quy tụ rất nhiều những địa điểm ăn chơi cho giới trẻ, từ những cửa hàng quần áo, mỹ phẩm, đến những nhà hàng, quán bar… vô cùng hiện đại.

Đặc biệt, dạo bước trên những con phố ở Hongdae, bạn còn dễ dàng bắt;gặp những ban nhạc tự do vô cùng tài ba, phóng khoáng. Tất cả hòa quyện với nhau, tạo nên nhịp thở sôi động, trẻ trung cho khu phố Hongdae.

Ngoài ra, Myeongdong là hiện là khu mua sắm lớn nhất ở Seoul, cũng là;nơi sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất ở nơi đây. Ở đây có bày bán đủ các loại mặt hàng, từ bình dân đến;cao cấp, nên thu hút rất đông các bạn trẻ.

DU LỊCH HÀN QUỐC – ĂN MÓN GÌ NGON?

1. Các món ăn đường phố

Điều làm nên ẩm thực Hàn Quốc, chính là những món ăn đường phố đa dạng;và ngon lành, phải kể đến như kimbap, bánh gạo cay, chả cá, chân gà cay,…;Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn này được bán trên các xe hàng rong ở những khu phố của giới trẻ như Hongdae, Myeongdong hay gần các trường học. Giá của những món ăn cũng thường khá rẻ nên rất được các bạn trẻ yêu thích. Ngoài ra, những sạp hàng bày bán những món ăn Hàn Quốc nhiều màu sắc cũng là những hình ảnh được các du khách thích thú chụp lại khi đến du lịch tại Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng.

2. Thịt nướng

Nếu như bạn là fan của những món BBQ thì Hàn Quốc chính là thiên đường đang chờ đón bạn. Cũng chính vì là một nước xứ lạnh, nên những món;nướng được tẩm ướp gia vị đậm đà là những món ăn rất được ưa chuộng nơi đây. Ngon nhất phải kể đến thịt bò nướng Bulgogi hay sườn nướng,;ăn kèm với kimchi, lá vừng và những lá rau xà lách giòn giòn.

3. Mỳ lạnh Naengmyeon

Một trong những món ăn độc đáo khi du lịch Hàn Quốc bạn nên thử là món mì lạnh- loại mì được làm từ bột;kiều mạch, chan thêm nước hầm của thịt bò cùng nước lê ướp lạnh. Sau khi thưởng thức bữa thịt nướng no nê có phần khá mỡ màng,;thì một bát mì lạnh thanh mát, ngọt dịu sẽ là 1 lựa chọn vô cùng;thích hợp để làm hài lòng khẩu vị của bạn.