Du lịch Bỉ không thể bỏ qua những địa danh này

Bỉ được xem là trái tim của Châu Âu, là nơi lắng đọng của một nền văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, thời trang, âm nhạc. Ngày nay Bỉ là một đất nước phát triển mạnh mẽ, sáng tạo và vô cùng hiếu khách, và là điểm du lịch hấp dẫn.

Cùng check-in 9 điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Bỉ sắp tới của bạn nhé!

Công viên Brussels

Công viên này nằm giữa thủ đô Brussels, đây đích thực là một Châu Âu thu nhỏ, bởi vì có tới 300 mô hình thu nhỏ của những công trình và danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp 10 quốc gia Châu Âu, bạn sẽ thấy tháp Efiel, tháp nghiêng Pisa, cung điện Versailles, cối xay gió… được mô phỏng chuẩn xác đến từng chi tiết, chỉ khác là nhỏ hơn “đồ thật” khoảng vài chục lần mà thôi.

Tới công viên rộng 250.000m2 này được phủ xanh triệt để bởi cây cổ thụ, thảm hoa cỏ và mặt nước trong vắt, bạn sẽ cảm nhận được tất cả linh hồn Châu Âu ở đây bởi sự nguy nga tráng lệ, sự thanh tịnh, sự sôi động của cảnh vật và con người, của văn hóa kết tinh.

Tòa nhà Thị trường Chứng khoán Brussels – Bourse

Đây là một công trình kiến trúc lịch sử, tòa nhà này kết hợp kiến trúc của 2 trường hái Phục hưng và Đế chế thứ II một cách hài hòa, thể hiện trong những bức điêu khắc, bức hội họa và những vật dụng trang trí bên trong, toàn bộ được thực hiện bởi bàn tay của một đội ngũ họa sĩ, kiến trúc sư lừng danh năm 1868, được xây dựng đến năm 1873 mới hoàn thành

Tòa nhà này đã trở thành trung tâm chứng khoán lớn nhất nước Bỉ, và hiện tại là điểm đến nổi bật mà du khách luôn ghé qua mỗi khi đến Brussels.

Antoniom – công trình biểu tượng của nước Bỉ

Được xây dựng vào năm 1958 dể phục vụ cho hội chợ quốc tế đầu tiên sau Thế chiến thứ 2. Công trinh này cao 102 mét và nặng tới 2,4 nghìn tấn, được cấu tạo bởi 9 quả cầu sắt. Khách tham quan có thể đi bộ qua các cầu thang bên trong quả cầu và ngắm nhìn Brussels qua những ô cửa trong quả cầu. Về đêm, Antonium lấp lánh ánh đèn và đồ sộ để du khách thỏa sức ngước nhìn và chụp ảnh.

Palais de Justice – Điểm du lịch nổi tiếng của nước Bỉ

Palais de Justice từ lâu đã là một trong ít điểm du lịch vô cùng hút;khách với sự chào đón hàng triệu lượt du khách bởi vẻ đẹp của một kiệt tác. Sự uy nghi của Palais de Justice khiến người ta phải choáng ngợp. Công trình này được xây dựng trong 20 năm, với mái vòm bằng vàng và những cây cột khổng lồ. Trên mái vòm, du khách có thể ngắm hoàn toàn Brussels;mà không bị che khuất bởi bất cứ một công trình nào khác.

Bảo tàng hiện đại bậc nhất thế giới Magritte

Magritte được so sánh với Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam và bảo tàng Zentrum Paul Klee ở Berne. Bảo tàng này nằm ngay trên Quảng trường Hoàng gia Brussels, có diện tích 2,500 mét vuong và được xây dựng bằng những kỹ thuật hiện đại và thân thiện với môi trường theo tiêu chuẩn nhất thế giới. Du khách đến đây không chỉ được khám phá kiến trúc, công nghệ năng lượng mặt trời và ánh sáng tự nhiên, mà còn thấy được những tác phẩm nghệ thuật lịch sử, những kiệt tác nghệ thuật.

Grand Place – Quảng trường lớn

Quảng trường Lớn rộng tới 20.000 m2, được xây dựng vào thế kỷ thứ 11;và là quảng trường đẹp nhất thế giới. Được công nhận là Di sản Văn hóa nhân loại, Grand Palace được bảo tồn tốt nhất;Châu Âu khi mà bao nhiêu cuộc chiến tàn khốc đã từng diễn ra ở đây.

Tượng đồng Manneken Pis

Tượng chú bé đứng tè này là một trong những biểu tượng của mỹ thuật Châu Âu,;nó có ý nghĩa văn hóa giống như tượng Nàng tiên cá trên bờ biển ở Copenhagen. Bức tượng điêu khắc đồng này cao 60 mét, được tạc bằng đá bởi François;Duquesnoy vào năm 1619 và đến năm 1817 được thay bằng tượng đồng và trở thành điểm tham quan;thú vị và hấp dẫn du khách đến tận bây giờ. Bức tượng này được dựng dựa trên một giai thoại về một;chú bé đi tè giập tắt đám cháy để cứu nhiều binh lính trong chiến tranh.

Cung điện Justice

Lại là một kiệt tác kiến trúc, sự đồ sộ của cung điện này có thể khiến du khách sửng sốt,;những mái vòm khổng lồ, những chiếc cột nhiều người ôm,;những phiến đá hoa cương được trạm khắc vừa mạnh mẽ vừa tinh tế.

Đến Bỉ, nhất định phải ghé thăm tất cả những địa điểm được kể trên, như vậy mới thấy;được hết nét đẹp vừa hùng vĩ, vừa bí ẩn của đất nước Tây Âu này. Chúc bạn có một chuyến đi khó quên và đừng quên liên lạc với Visana nếu;cần bất kì sự hỗ trợ nào về lịch trình chuyến đi;cũng như thủ tục hồ sơ visa Bỉ nhé!